Khi đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch trong và ngoài nước, khách hàng có xu hướng tìm các chùm tour mới lạ để trải nghiệm, khám phá những con đường mới, những thành phố và đền thờ lạ mắt nhất.
Hàng triệu du khách tìm tour du lịch mới lạ.
Nắm bắt được xu hướng này, không ít công ty lữ hành đã ra sức nghiên cứu những đường tour và sản phẩm độc và lạ để giữ chân khách hàng.
Công ty lớn thì tập trung vào lượng
khách hàng có sẵng, những tour xuyên lục địa dài ngày với giá thành cao
ngất ngưởng chỉ dành cho đối tượng khách khá giả. Công ty nhỏ thì không
ngừng thêm thắt vào các chương trình du lịch thuần tuý đôi ba điểm tham
quan mới. Tất cả đều sử dụng sáng tạo là chiêu thức marketing và giữ
khách, mỗi nơi mỗi vẻ.
Chị Võ Thị Xuân Trang, một doanh nhân có
tiếng đã đi du lịch khá nhiều nơi trên thế giới vừa rời văn phòng sau
khi đăng ký tour du lịch đi đảo Koh Rong của Lửa Việt Tours, một đơn vị
lữ hành có chuyên một bộ phận tổ chức các tour độc đáo và lạ đang rộ lên trong thời gian gần đây.
Tour độc và lạ - Đảo Koh Rong đang là điểm đến thu hút du khách Việt Nam tại Campuchia
Thị trường tiềm năng cho công ty du lịch lữ hành
Các công ty du lịch lớn vốn có sẵng
thương hiệu và nguồn khách, thường tập trung vào các dòng tour phổ thông
để phục vụ đại đa số du khách mà bỏ qua những dòng tour độc lạ. Bởi vậy, đây là một thị trường ngách khá tiềm năng để Lửa Việt Tours khai thác và dần lớn mạnh chỉ sau một thời gian ngắn.
Tuy nhiên, không phải công ty du lịch
nào cũng có thể sử dụng chính sách tương tự để kinh doanh. Lửa Việt
Tours tuy bước đầu thành công nhưng vẫn là một đơn vị nhỏ trong vô số
các công ty du lịch đàn anh, đàn chị khác. Du lịch là một ngành công
nghiệp không khói còn khá nhiều tiềm năng để phát triển và sự sáng tạo
vẫn là chìa khoá thành công cho bất cứ công ty nào, dù mới trên thị
trường.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóa